Tài nguyên dạy học

Tìm Kiếm



Tìm kiếm nâng cao

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Cô Trần Thị Trúc Phương)

    Từ điển Online


    Tra theo từ điển:



    TÌM KIẾM

    BT VÀ TH 7: MẪU HỎI TRÊN NHIỀU BẢNG

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Trúc Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:48' 08-05-2011
    Dung lượng: 103.0 KB
    Số lượt tải: 90
    Số lượt thích: 0 người
    Bài tập và thực hành 7 - tiết: 28
    Tuần dạy: 24 Ngày dạy:
    BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 7:
    
    Mục tiêu:
    Kiến thức:
    HS hiểu: hiểu rõ hơn về công dụng của mẫu hỏi
    HS biết: Biết rõ hơn về liên kết và lợi ích liên kết giữa các bảng.
    Kỹ năng:
    Thực hiện được các thao tác tạo mẫu hỏi kết xuất thông tin từ nhiều bảng
    Sử dụng được hàm Count lập mẫu hỏi liệt kê; Sử dụng được các hàm gộp nhóm Avg, Max, Min củng cố và rèn luyện kỹ năng tạo mẫu hỏi.
    Thái độ:
    Hướng cho một số HS có nguyện vọng sau này học tiếp đạt trình độ phục vụ được công việc quản lí trong tương lai.
    Trọng tâm:
    Thực hiện được các thao tác tạo mẫu hỏi kết xuất thông tin từ nhiều bảng
    Chuẩn bị:
    3.1 Giáo viên: Bảng, máy chiếu, máy vi tính.
    3.2 Học sinh:
    Tiến trình:
    Ổn định tổ chức và kiểm diện:
    Ổn định lớp.
    Điểm danh lớp.
    Kiểm tra miệng: trong quá trình thực hành
    Giảng bài mới:
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung bài học
    
    * Hoạt động 1: Thực hành bài 1.
    - HS: Đọc yêu cầu trong SGK
    - GV: Phân tích cho học sinh hiểu với yêu cầu của đề bài thì không thể sử dụng một bảng nào đó mà phải sử dụng cả hai hoặc 3 bảng.
    - HS: Học sinh đọc và tìm hiểu lại yêu cầu của bài đối với các bảng trong CSDL
    - HS: Thực hành.
    - GV: Quan sát học sinh làm bài và có hướng dẫn nếu cần thiết
    - GV: Đánh giá mức độ thực hành của một số học sinh và cho điểm
    Bài 1: Sử dụng 2 bảng HOA_DON và MAT_HANG, dùng hàm COUNT lập mẫu hỏi liệt kê các loại mặt hàng (theo tên mặt hàng) cùng số lần được đặt.
    Tạo mẫu hỏi bài 1:
    
    Trang thiết kế mẫu hỏi bài 1
    
    Trang dữ liệu của mẫu hỏi bài 1
    
    Câu hỏi, bài tập củng cố:
    Câu hỏi:
    Thao tác nào sau đây dùng để tạo mẫu hỏi
    Create table in Design view 
    Create report in Design view
    Create form in Design view 
    Create query in Design view
    Trả lời: D
    Hướng dẫn học sinh tự học:
    Đối với bài học ở tiết học này: Biết các bước chính để tạo mẫu hỏi, tạo được mẫu hỏi đơn giản;
    Đối với bài học ở tiết tiếp theo: Xem trước phần còn lại Bài tập và thực hành 7: Mẫu hỏi trên nhiều bảng
    Rút kinh nghiệm :
    Cần rút kinh nghiệm về :







     
    Gửi ý kiến