Tài nguyên dạy học

Tìm Kiếm



Tìm kiếm nâng cao

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Cô Trần Thị Trúc Phương)

    Từ điển Online


    Tra theo từ điển:



    TÌM KIẾM

    BT VÀ TH 6: MẪU HỎI TRÊN MỘT BẢNG (tt)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Trúc Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:47' 08-05-2011
    Dung lượng: 68.0 KB
    Số lượt tải: 42
    Số lượt thích: 0 người
    Bài tập và thực hành 6 - tiết: 27
    Tuần dạy: 24 Ngày dạy:
    BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 6:
    
    Mục tiêu:
    Kiến thức:
    HS biết:
    - Làm quen với mẫu hỏi kết xuất thông tin từ một bảng
    - Tạo được những biểu thức điều kiện đơn giản;
    - Làm quen với mẫu hỏi có sử dụng gộp nhóm; biết sử dụng các hàm gộp nhóm.
    Kỹ năng:
    Biết các bước chính để tạo mẫu hỏi, tạo được mẫu hỏi đơn giản;
    Thái độ:
    Hướng cho một số HS có nguyện vọng sau này học tiếp đạt trình độ phục vụ được công việc quản lí trong tương lai.
    Trọng tâm:
    Tạo được những biểu thức điều kiện đơn giản;
    Chuẩn bị:
    3.1 Giáo viên: Bảng, máy chiếu, máy vi tính.
    3.2 Học sinh:
    Tiến trình:
    Ổn định tổ chức và kiểm diện:
    Ổn định lớp.
    Điểm danh lớp.
    Kiểm tra miệng: trong quá trình thực hành
    Giảng bài mới:
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung bài học
    
    Hoạt động 1: Thực hành theo bài tập 1.
    - GV: Hướng dẫn HS mở CSDL QuanLi_HS để thực hành
    - HS: Thực hành theo hướng dẫn của GV
    - GV: Cho học sinh thảo luận, trao đổi để tìm ra cách làm
    - HS: Trao đổi và thảo luận. tìm cách làm
    - GV: Quan sát và tổng hợp ý kiến của HS sau
    đó để học sinh tự làm hoặc chỉ dẫn cách làm trên máy chủ nếu cần thiết
    - HS: Nghe, quan sát, thực hành

    Hoạt động 2: Bài tập 3 SGK.
    - GV: Đặc biệt nhấn mạnh để HS làm quen với việc chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ thiết kế và chế độ trang dữ liệu.
    - HS: Thực hiện thao tác này nhiều lần
    - GV: Yêu cầu: Tạo Query LI_LUC_DIEM theo yêu cầu SGK
    - HS: Đọc và thực hiện theo yêu cầu SGK
    - GV: Quan sát học sinh làm bài và có hướng dẫn nếu cần thiết
    - GV: Đánh giá mức độ thực hành của một số học sinh và cho điểm
    
    Mở CSDL QuanLi_HS để thực hành










    Bài 3: Sử dụng CSDL QuanLi_HS tạo mẫu hỏi KI_LUC_DIEM thống kê các điểm cao nhất của tất cả các bạn trong lớp về từng môn (Toán, Lí, Hóa, Văn, Tin)

    
    Câu hỏi, bài tập củng cố:
    Câu hỏi: Có mấy cách để thực hiện mẫu hỏi?
    Trả lời: Có 2 cách:
    Cách 1: Nháy nút  . Kết quả được kết xuất trên trang dữ liệu của mẫu hỏi
    Cách 2: Chọn lệnh Query ( Run để thực hiện mẫu hỏi. Kết quả được kết xuất trên trang dữ liệu của mẫu hỏi
    Hướng dẫn học sinh tự học:
    Đối với bài học ở tiết học này: Biết các bước chính để tạo mẫu hỏi, tạo được mẫu hỏi đơn giản;
    Đối với bài học ở tiết tiếp theo: Xem trước phần còn lại Bài tập và thực hành 7: Mẫu hỏi trên nhiều bảng
    Rút kinh nghiệm :
    Cần rút kinh nghiệm về :







     
    Gửi ý kiến