Tài nguyên dạy học

DÂN TỘC VIỆT NAM

Cá Cảnh

Tìm Kiếm



Tìm kiếm nâng cao

LỜI HAY Ý ĐẸP

Sắp xếp dữ liệu

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • võ bùi thanh duy
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (Cô Trần Thị Trúc Phương)

    Từ điển Online


    Tra theo từ điển:



    TÌM KIẾM

    LIÊN KẾT PHẦN MỀM

    MỘT SỐ THỦ THUẬT GIẢI CÂU TRẮC NGHIỆM CÓ NGHĨA BỊ ĐỘNG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Trúc Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:30' 19-05-2011
    Dung lượng: 176.5 KB
    Số lượt tải: 89
    Số lượt thích: 0 người
    I/ Phần mở đầu:
    1. Lý do chọn đề tài:
    Đối với tiếng Anh ở khối 10, 11 và 12 và đặc biệt trong các kì thi tốt nghiệp THPT, thi ĐH của bộ GD & ĐT, câu bị động là một phần kiến thức hết sức quan trọng. Và câu bị động được lồng vào trong tất cả cấu trúc ngữ pháp khác như: chia thì (nghĩa chủ động hoặc bị động), mệnh đề quan hệ (nghĩa chủ động hoặc bị động), câu điều kiện (nghĩa chủ động hoặc bị động), mệnh đề hoặc cụm từ chỉ mục đích (nghĩa chủ động hoặc bị động) Muốn làm tốt được các bài tập trắc nghiệm về về các cấu trúc ngữ pháp trên thì học sinh cần phải nắm được các vấn đề liên quan đến câu chủ động. Qua thực tế giảng dạy, Tôi nhận thấy phần lớn học sinh chưa nhận ra được khi nào thì dùng câu mang nghĩa chủ động, khi nào thì dùng câu mang nghĩa bị động. Vì vậy tôi chọn đề tài “Một số thủ thuật giải câu trắc nghiệm có nghĩa bị động” làm đề tài nghiên cứu trong sáng kiến kinh nghiệm của mình.
    2. Mục đích

    Khi viết sáng kiến kinh nghiệm này, Tôi chỉ mong được góp thêm một vài ý kiến của mình về các vấn đề liên quân đến câu chủ động và câu bị động trong tiếng Anh giúp học sinh có thể tham khảo thêm trong việc ôn tập chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới.

    3. Đối tượng nghiên cứu:

    Trong chương trình tiếng Anh THPT, câu bị động được đưa vào giảng dạy ở khối 10, 11 và 12. Trong đề tài của mình, Tôi chỉ tập trung vào một số vấn đề lý thuyết của câu bị động như cấu trúc, cách sử dụng, cách chuyển từ chủ động sang bị động, một số dạng đặc biệt trong câu bị động và một số bài tập viết, bài tập trắc nghiệm tương ứng để củng cố cho phần kiến thức ở trên, nhằm giúp học sinh hiểu và nắm được những kiến thức cơ bản và nâng cao của câu bị động trong tiếng Anh để các em có thể làm tốt các dạng bài tập trắc nghiệm về câu bị động trong tiếng Anh.
    4. Phạm vi nghiên cứu:
    Đề tài được nghiên cứu, thử nghiệm trong phạm vi lớp 12A1 Trường THPT Lộc Hưng
    5. Phương pháp nghiên cứu:
    5.1 Nghiên cứu tài liệu:
    Nghiên cứu những tài liệu có liên quan đến đề tài:
    - Sách giáo khoa, sách bài tập và sách giáo viên lớp 10, 11 và 12.
    - Đọc các sách ngữ pháp về câu chủ động - bị động.
    5.2 Điều tra:
    - Dự giờ:
    Thường xuyên dự giờ để nắm bắt được kiến thức của học sinh về câu bị động, về từ vựng, biết được cách truyền đạt của đồng nghiệp, từ đó vận dụng phương pháp vào giảng dạy để học sinh nhận ra câu bị động dể dàng và làm chính xác hơn.
    - Đàm thoại:
    + Trao đổi với để có kinh nghiệm và phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.
    + Trao đổi với các em học sinh về những khó khăn mà học sinh thường gặp trong khi làm câu bị động, từ đó có cách dạy tốt hơn.
    - Thực nghiệm và kiểm tra:
    Trong quá trình nghiên cứu đề tài, Tôi đã tiến hành thực nghiệm lớp 12A1 của trường như sau:
    Lớp : 12A1 (2009 – 2010): thực nghiệm
    Lớp : 12A1 (2008 – 2009): đối chứng
    5.3 Giả thuyết khoa học:
    Nếu giáo viên hướng dẫn học sinh cách nhận ra câu bị động, phương pháp giải thì học sinh lớp 12A1 sẽ làm bài và hiểu bài tốt hơn.

    5.4. Cơ sở nghiên cứu:
    Tôi nghiên cứu đề tài này dựa trên những cơ sở sau:
    Dựa vào thực tế giảng dạy
     
    Gửi ý kiến
    print